japanese milf boxing trainer sex all japanese pass indiansexmovies.mobi woman big boob nice vagina hairy beauty figure old anal porn kunwari ladki ke bij nikalne lage chhote chhote bf

[Nên đọc] 9 Điều không Nên bỏ Qua về Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là giống cây rất được ưa chuộng trồng và trang trí trong nhà. Phần vì những tác dụng vô cùng tuyệt vời từ làm thuốc đến lọc khí, phần vì có giá trị về ý nghĩa phong thủy cao. Tuy nhiên, việc trồng và chăm sóc ra sao để cây có thể phát huy tốt nhất về mặt phong thủy thì Bắp mời bạn cùng xem chi tiết hơn về thông tin của cây Kim Ngân qua bài viết sau nha. 

Cây Kim Ngân là gì? Đặc điểm, nguồn gốc của cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

  Cây Kim Ngân là giống cây thân gỗ, kích thước to, ưa bóng râm và chịu tác động dưới ánh nắng kém, vì vậy nên cây thích hợp trồng trong nhà. Được biết cây Kim Ngân có tên tiếng anh là Parachi Money, tên khoa học của cây là Parachi Aquatia. Tên của cây có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc. Theo các nhà khoa học đã tìm thấy, nguồn gốc xuất xứ của cây đến từ Trung – Nam Mỹ. Cây sinh sống trong những khu vực đầm lầy, ánh sáng yếu. Trong tự nhiên, cây kim ngân có 2 dạng 

  • Cây Bonsai: Cây Kim Ngân dạng này được trồng nguyên bản trong các chậu đất nhỏ hoặc được trồng theo phương pháp thủy sinh, thân dẻo, có thể uốn lượng được, do đó người ta có thể dùng nhiều cây một lúc để thắt thành hình chiếc bím tóc. Lá cây kim ngân trồng dạng này thường có 5 – 7 lá trong một cành, lá xanh và xum xuê tụm lại với nhau. 
Cây Kim Ngân Bonsai
Cây Kim Ngân Bonsai
  • Cây kim ngân trong tự nhiên: Nếu được sinh trưởng trong môi trường đầy đủ các điều kiện về đất trồng, không gian sống, ánh sáng và nước thì cây có thể phát triển lên tới 18m. Càng cao thân cây càng to và có thể ra hoa kết quả. Ở Việt Nam thì hiện vẫn chưa thấy cây Kim Ngân nào có chiều cao lên tới như vậy nhưng vẫn có một số trường hợp cây trồng ngoài tự nhiên lên tới 6 – 7m và có ra hoa và quả, quả hình bầu dục, vỏ xanh bên trong có 5 buồng quả. 

Cây Kim Ngân ít khi ra hoa, mùa ra hoa thường rơi vào khoảng tầm tháng 4 đến tháng 11. Điều đặc biệt, hoa chỉ nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thoang thoảng. Cánh hoa lớn màu kem nhạt, đài hoa hình bầu dục màu nâu nhạt với 5 cánh màu xanh vàng xung quanh dài khoảng 15cm. Có thể nói, hoa kim ngân là một trong những loài hoa có kích thước to nhất thế giới. 

Tác dụng của cây Kim Ngân 

Một số tác dụng chung mà cây Kim Ngân mang đến cho con người. 

Lọc Không khí: 

Cũng giống như lưỡi hổ, người ta trồng cây kim ngân với tác dụng lọc không khí hiệu quả. Theo các nghiên cứu từ nhà khoa học, cây có khả năng lọc khi rất tốt, chuyển hóa những thành phần xấu trong không khí thành oxy như các khí thải từ ôtô, xe máy, formaldehyde, amoniac,…vv . Với cây kim ngân thủy sinh có thể lọc khí tốt nhất trong bán kính từ 5m. 

Tác dụng cây Kim Ngân
Tác dụng cây Kim Ngân

Về giá trị tinh thần, cây kim ngân có tác dụng mang lại không gian xanh mát, tạo cảm giác yên tĩnh cho không gian làm việc. Ngoài ra, dưới áp lực của công việc hay lúc nào cũng làm việc dưới màn hình máy tính, việc chuyển sang ngắm cây cũng giúp mắt được thoải mái hơn, thư giãn hơn và giảm bớt căng thẳng khi làm việc.

Trang trí:

Cây Kim Ngân có hình dáng đẹp, thân có thể uốn được nên được nhiều nắn thành các hình dáng đẹp. Cây dùng để trang trí nơi bàn làm việc, đặt  tại các quầy thu ngân trong các hàng quán giúp hút tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra việc trang trí một cây bonsai để bàn như cây Kim Ngân cũng là lựa chọn đúng đắn, vì vừa đẹp mắt lại có lợi cho bản thân. 

Cây Kim Ngân dùng để trang trí
Cây Kim Ngân dùng để trang trí

Xua muỗi hiệu quả: 

Cây Kim Ngân còn được biết với tác dụng xua đuổi côn trùng như muỗi, mùi hương tỏa ra từ cây kim ngân tác dụng  khiến muỗi tránh xa không gian của bạn.

Một số tác dụng khác đến từ những bộ phận của cây Kim Ngân 

Lá kim ngân 

Lá màu xanh mượt nhọn ở đầu. Ban đầu lá có màu xanh non, càng lớn lá chuyển sang màu xanh đậm. Lá cây cũng là một loại thuốc trong Đông y.

Quả kim ngân 

Cây kim ngân trong tự nhiên ra rất nhiều quả, có màu đỏ, mọng nước. Qủa cây dùng điều chế một số loại thuốc đông ý. Tuy nhiên, nghiêm cấm ăn quả này khi chưa cho phép vì trong quả cũng chứa một lượng chất gây khả năng kích ứng với cơ thể người. 

Xem thêm tác dụng của cây kim tiền trong đời sống

Mua cây kim ngân tại đây

Ý nghĩa cây Kim Ngân trong phong thủy.

Sở hữu vẻ đẹp nhìn là mê, cây Kim Ngân mang nét đẹp giản dị, không cầu kì lại có ý nghĩa về tâm linh rất cao. Loài thực vật đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, vạn sự hanh thông,…

Cây Kim Ngân – Biểu tượng của sự may mắn, tiền tài 

Trong tiếng hán, kim có nghĩa là vàng, hiện kim tức là tiền, Ngân nghĩa là ngân lượng. Kim Ngân mang nghĩa ngụ ý là tiền lúc nào cũng nhiều, dồi dào,…

Cây kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Minh chứng cho sự cân bằng, ổn định.  Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng, hòa hợp mọi yếu tố, mang lại tiền tài, thịnh vượng, hạnh phúc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây kim ngân cũng là biểu tượng của sự uy quyền, bất khuất, kiên cường.

Cây Kim Ngân Biểu tượng của sự may mắn tiền tài
Cây Kim Ngân Biểu tượng của sự may mắn tiền tài

Tính phong thủy này không phải cây nào cũng có thế nên cây rất được ưu ái trồng những nơi quan trọng trong nhà, văn phòng hay nhà hàng, dù là nơi làm việc hay nơi sinh sống, cây kim ngân đều được ưu ái chiếm vị trí đặt biệt. 

Bên cạnh đó, ý nghĩa của cây kim ngân cũng sẽ tùy thuộc vào số lượng cây được trồng trong cùng một chậu, bạn có thể tham khảo như sau: 

  • Có 5 cây trong cùng một chậu, có ý nghĩa là Phúc – Lộc – Thọ – An – Khang, còn được gọi là Ngũ Phúc. Trồng cây này thường với các gia đình nhiều thành viên, như một lời gửi gắm “hãy luôn đoàn kết, yêu thương nhau” hướng đến những điều tốt đẹp đến gia đình. 
  • Thế trụ thiên: tạo dáng trụ thiên có nghĩa là chọc trời. Tức là trồng một cây một chậu. Cây có dáng to, hướng lên trời mang ý nghĩa kiên cường bất khuất, ý chí kiên định. Trồng cây theo thế này thường là những cá nhân, với khát khao cao cả có thể xây dựng sự nghiệp, phấn đấu vươn lên mỗi ngày. Cũng coi như là sự an ủi tinh thần nhắc nhở bản thân mỗi ngày.
  • Trồng 3 cây trong một chậu, có người còn gọi là thế Phúc – Lộc – Thọ. Trồng theo thế này có người hiểu theo 2 nghĩa. Nghĩa thứ nhất là tượng trưng cho Phúc – Lộc – Thọ, phúc lộc trời cho, cuộc sống êm đềm. Nghĩa thứ hai tượng trưng cho thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Tức là công việc thuận buồm xuôi gió, mọi thứ hanh thông dễ dàng. Thường các doanh nhân hay chủ doanh nghiệp thường bố trí một cây kim ngân ngay tại bàn làm việc để như một linh vật may mắn, ghi nhớ về những yếu tố giúp thành công trong công việc và cuộc sống. 
Trồng 3 Cây Kim Ngân
Trồng 3 Cây Kim Ngân

Xem thêm Ý nghĩa cây phát tài mang đến cho gia chủ

Vị Trí đặt cây Kim Ngân vượng phong thủy nhất? 

  • Khi bắt đầu chơi cây cảnh nhiều người thường thắc mắc về vị trí đặt cây sao cho hợp phong thủy. Và để trả lời cho câu hỏi này là nên đặt hướng Đông, Đông Nam, nơi đón ánh nắng hấp thụ khi tốt,… Bạn có thể đặt cây ở những nơi như phòng khách hoặc những nơi hạp với cùng cung mệnh của gia chủ.
  • Cây Kim Ngân là tượng trưng của tiền tài, lộc trời ban. Do đó, nếu gia chủ theo nghiệp kinh doanh, có thể đặt ở quầy thu ngân, hay những nơi thu tiền, thu lộc sẽ giúp vượng tài cho gia chủ. 
  • Với nhân viên Văn phòng, bạn có thể đặt cây ngay khu vực làm việc, cạnh máy tính giúp cho tinh thần minh mẫn hơn, hỗ trợ ý chí vươn lên, tiến thân trong công việc. 
Vị Trí đặt cây Kim Ngân
Vị Trí đặt cây Kim Ngân

Xem thêm bài viết Nên đặt cây kim tiền ở đâu để hợp phong thủy

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì? Tuổi nào? 

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì nhất? 

  Theo nghiên cứu ở trên thì lá Kim Ngân có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành với Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, nó giúp duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định. Yếu tố cân bằng hài hòa giữa các bản mệnh. Vì vậy, cây Kim Ngân nhìn chung không tương khắc với mệnh nào hết. Tuy nhiên, còn một số lưu ý cho mỗi bản mệnh khi trồng cây kim ngân để vượng phong thủy nhất. 

Cây Kim Ngân hợp mệnh
Cây Kim Ngân hợp mệnh

– Mệnh Kim: Người mang mệnh kim sẽ hợp với hai màu vàng hoặc trắng. Khi trồng cây bạn có thể dùng chậu có 2 màu trên để bổ trợ tốt hơn trong phong thủy, ngoài ra có thể trang trí thêm các viên sỏi trắng để giúp vượng phong thủy hơn nhé! 

– Mệnh Mộc: Với mệnh mộc muốn vượng phong thủy nhất khi trồng cây kim ngân trong nhà, thì nên chọn loại chậu màu đen, hoặc màu xanh đại diện cho các màu bản mệnh của mệnh Mộc. 

– Mệnh Thủy: Với mệnh Thủy thì có thể trồng cây theo phương pháp thủy sinh cũng là ý kiến tốt, mặt khác nếu trồng trong chậu thì nên chọn chậu màu trắng hoặc đen để tương trợ tốt hơn trong phong thủy đối với bản mệnh của mình nha. 

– Mệnh Hỏa: Đối với người Mệnh Hỏa bạn nên lựa chọn thêm loại chậu màu Xanh hoặc màu Đỏ, Hồng để bổ trợ tốt hơn trong phong thủy đối với Mệnh của mình.

Mệnh Thổ: Đối với người Mệnh Thổ bạn nên lựa chọn thêm loại chậu màu Đỏ, Hồng hoặc màu Vàng để bổ trợ tốt hơn trong phong thủy đối với Mệnh của mình. 

Xem thêm Cây hương thảo hợp mệnh gì

Cây Kim Ngân hợp tuổi nào nhất?

Cây Kim Ngân trong phong thủy tương đối không khắc tuổi, tuy nhiên tuổi tuất và tuổi hợi là hai con giáp được đánh giá là khá hợp với cây kim ngân về mặt phong thủy. 

Cây Kim Ngân hợp tuổi
Cây Kim Ngân hợp tuổi

Tuổi Tuất: những người tuổi này thường có bản tính trung thành, lanh lẹ trong công việc. Tính tình phóng khoáng. Về công việc, do tính chất nhanh nhẹn, tháo vát người tuổi tuất làm việc khá tốt và khá thuận lợi trong công việc. Tuy nhiên, những người mang con giáp này đa phần yếu về khoản ngoại giao, tức là giao tiếp kém, không biết xu nịnh. Vì vậy, khả năng gặp nhiều khó khăn trong con đường thăng quan tiến chức,.. 

Vì Vậy, việc trồng cây cảnh trong nhà cũng là một trong những yếu tố phong thủy giúp người tuổi tuất có năng lượng hơn và giúp khắc phục những nhược điểm của bản thân. 

Cây Kim Ngân có đặc điểm xanh tốt quanh năm đem lại cho người tuổi tuất tia sáng  trong phong thủy, phòng làm việc của người tuổi tuất. Bạn nên đặt một cây Kim Ngân ngay bàn làm việc, hiểu như là một vật hỗ trợ dẫn đường cho mọi hoạt động, công việc của bản thân đi theo đúng quỹ đạo, cải thiện nhược điểm và thành công trong tương lai. 

Tuổi Hợi: Theo phong thủy, những người tuổi Hợi có tính cách khá trầm tính, không câu nệ thiệt hơn. Đường công danh, sự nghiệp khá tốt, dễ phát. Vì lẽ đó có thể người tuổi Hợi khá phóng khoáng trong cách tiêu tiền, không cân nhắc mục đích sử dụng tiền bạc đúng cách. 

Theo phong thủy, cây Kim Ngân xoắn được đánh giá sẽ giúp kìm hãm những khuyết điểm này của người tuổi Hợi.

cây Kim Ngân xoắn
cây Kim Ngân xoắn

Mua cây kim ngân tại đây

Cách chăm sóc cây Kim Ngân

Mặc dù Kim Ngân là giống cây khá dễ sống. Tuy nhiên, để chăm sóc cây cách tốt nhất để cây luôn xanh tốt quanh năm, bạn cần lưu ý một vài tiêu chí sau đây nhé!

Cách chăm sóc cây Kim Ngân
Cách chăm sóc cây Kim Ngân

Đất:

Đất có lẽ là yếu tố đầu tiên khi chăm sóc cây kim ngân bạn cần lưu tâm đến. Đất trồng trong chậu qua một thời gian sẽ bị cây hút hết dưỡng chất nên bạn cần thay đất theo định kỳ. Trồng trong chậu thì bạn nên lót lớp đá  sỏi dưới đáy chậu giúp dễ thoát nước hơn. Hoặc thường xuyên xới đất cho cây. 

Phân bón: 

Bón cây cũng nên phụ thuộc vào quá trình phát triển của cây. Khi cây chưa ra hoa và quả thì bạn nên bón phân NPK  20 -20 -15 theo tỉ lệ 100g với 10 lít nước. Cứ tưới đều 20 ngày/ lần là được. Tưới lên gốc cây bạn nhé. 

Với những cây đã ra hoa, quả rồi thì cần bón kali cho cây theo tỉ lệ như trên là 100g với 10 lít nước. 

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không được tưới hỗn hợp phân lên thân và lá cây vì sẽ làm cho cây bị héo 

Ánh Sáng: 

Cây Kim Ngân là loài ưa sáng, và không gian thoáng mát nhưng bạn cũng nên lưu ý ánh sáng ở mức vừa phải và không được để tiếp xúc trực tiếp với cây. Điều này sẽ gây tình trạng lá bị khô, héo.  Bạn chỉ nên phơi nắng khoảng 1h/ tuần, những ngày còn lại nên đặt cây nơi có nhiều ánh sáng nhẹ, có thể là ánh đèn huỳnh quang, 

hoặc nơi cửa sổ đón nắng mỗi ngày. 

Hạn chế đặt những nơi tối, không có ánh sáng, ẩm ướt như nhà tắm cũng là lựa chọn không nên. 

Nước

Cây không quá yêu cầu phải tưới nước thường xuyên, nếu trồng cây trong chậu, bạn nên để ý đến vấn đề thoát nước để tránh bị úng nước gây ra các bệnh như vàng lá,..

Thông thường, chỉ cần tưới nước 1 tuần/ lần là đủ rồi nhé

Nhiệt độ

Nhiệt độ quá nóng có thể làm cây thoát nước nhiều, để đảm bảo cây phát triển tốt thì khoảng  nhiệt từ 18 – 28 độ là hợp lý. Nếu trong môi trường máy lạnh cây bị khô thì có lẽ do thiếu ẩm, bạn nên trang bị bình phun xịt cấp ẩm cho cây là được rồi nhé! 

Không gian

Cần chọn chậu cây đúng kích cỡ, đặt nơi không gian thoáng mát, tránh đặt cạnh nhà tắm, nơi ẩm ướt để cây bị nâu lá.

Xem thêm Cách trồng và chăm sóc cây phát tài 

Các loại bệnh thường gặp ở cây kinh ngân và cách phòng tránh

Cây kim ngân bị vàng lá 

Khi trồng cây, bạn có thể gặp một vài trường hợp như vàng lá, và sau đây là những nguyên nhân những người trồng cây lâu năm lý giải cho trường hợp này:

  • Độ ẩm thấp, nhất là trong phòng điều hòa 24/24
  • Đặt cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá cao, cây thoát nước cấp ẩm quá nhiều 
  • Thiếu nước 
  • Bón phân  quá liều lượng ( vì phân có tính nóng nên cần cân đo đong đếm thật kĩ). 
  • Cây có thể bị sốc nhiệt do hay bị di chuyển từ nơi này sang nơi khác quá nhiều lần. 
Cây kim ngân bị vàng lá
Cây kim ngân bị vàng lá

Tùy vào từng nguyên nhân mà bạn cần xác định cách khắc phục nhé!

  • Những nơi như phòng lạnh, điều hòa bật liên tục thì thỉnh thoảng bạn cần dùng bình phun sương cấp ẩm để cây không bị thiếu ẩm dẫn đến khô, héo và vàng lá. 
  • Tuyệt đối không đặt cây nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nhiệt độ lúc giữa trưa,  không được gần bếp lửa, …
  • Đặt chậu cố định một nơi đảm bảo các tiêu chí trên, tránh tình trạng di chuyển nhiều để cây không bị các  tình trạng sốc nhiệt
  • Phân bón nhiều quá cũng không tốt, điều chỉnh hợp lí theo tỉ lệ và bón theo lịch (tháng)

– Khi nhận thấy lá cây Kim Ngân đổi màu vàng úa, người trồng nên cắt bỏ các lá, nhặt sạch lá rơi ở gốc để tránh tạo điều kiện cho các bệnh khác tấn công.

Cây kim ngân bị thối thân, thối gốc

Cây kim ngân bị thối rễ 

Nguyên nhân

Một trong những nguyên nhân thường thấy nhất ở bệnh thối rễ là ngập úng và độ ẩm cao. Những bạn không chuyên thường nghĩ tưới thường xuyên là tốt. Tuy nhiên việc tưới cũng cần có liều lượng nhé. 

Biện pháp khắc phục

Một cách chữa bệnh trong trường hợp thối rễ là đầu tiên bạn tách cây ra khỏi chậu. Kiểm tra tình trạng bằng cách dùng dao cạo lớp mỏng xung quanh rễ, nếu rễ còn màu xanh thì vẫn còn đang khỏe mạnh. Bạn chỉ cần cạo sạch lớp bị thối bên ngoài. Sau đó, bỏ đi lớp đất cũ, thay bằng lớp đất mới.

Khi ngập úng sẽ có nhiều tình trạng cây bị sâu bệnh, vì vậy bạn nên dùng thuốc trừ nấm bệnh để bôi lên vết cắt. (bạn có thể tham khảo từ các điểm bán cây). Bạn cũng có thể dùng Ridomil đem pha loãng cùng nước và ngâm cả bộ rễ vào khoảng 2-5 phút.

Khi dùng hỗn hợp đất mới, bạn cần trộn cây với tro trấu, xơ dừa để giữ được độ ẩm, đồng thờ giúp thoát nước tốt. Dưới đáy chậu, bạn có thể lót một lớp sỏi hoặc miếng lót nhằm đảm bảo nước không bị đọng, ùn ứ làm hỏng rễ. Và chỉ tưới cây một tuần/ lần để tránh trường hợp trên. 

Trong trường hợp gọt lớp thối đi mà rễ đã chuyển sang màu nâu thì lúc này không thể cứu chữa thêm được nữa.

Cây kim ngân bị thối thân, thối gốc
Cây kim ngân bị thối thân, thối gốc

Cây bị thối thân 

Nguyên nhân

Cũng nguyên nhân phổ biến đến từ việc ngập úng, ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để cây phát triển các loại bệnh, đơn cử là nấm xuất hiện ở thân cây như Phytophthora hay nấm Fusarium. Ngoài ra còn nguyên nhân đến từ tuyến trùng cũng làm thân cây bị thối. 

 Bạn sẽ thấy trên rễ và thân cây giáp đất xuất hiện vết thâm đen, một thời gian ăn sâu vào bên trong thân cây không hấp thụ được dinh dưỡng, làm cho lá cây vàng và thối rụng rất nhanh.

Các biện pháp khắc phục

Trong trường hợp phát hiện bạn cần tháo các thân cây quấn với nhau vào thời gian ngay khi phát hiện càng sớm càng tốt. Những cây nhỏ, thân dẻo dai dễ thực hiện hơn những cây lớn. 

Trong trường hợp này bạn nên sử dụng các biện pháp  hóa học như những loại thuốc có hoạt chất như: Metalaxyl, Mancozeb, Fosetyl Aluminium, Dimethomorph, Cuprous oxide. Và sử dụng theo liều lượng từ chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc nhé! 

Cây kim ngân bị còi cọc, không phát triển

Với trường hợp trên thì có lẽ nguyên nhân đến từ việc đất trồng quá cằn cỗi, kém dinh dưỡng hoặc không được bón phân,…

Cách trồng (nhân giống) cây kim Ngân 

Có nhiều biện pháp trồng cây Kim Ngân, tuy nhiên phương pháp thường thấy là giâm cành. Mời bạn cùng tìm hiểu về cách nhân giống này nhé. 

Tiêu chí khi trồng phương pháp này là chọn các cành khỏe mạnh, không được quá non hoặc quá già. 

Cách trồng cây kim Ngân
Cách trồng cây kim Ngân

Các bước chuẩn bị

Gọt bớt lá xung quanh thân cây, bạn không nên gọt sạch để khi cành ra rễ sẽ phát triển nhanh hơn đấy. Và cách giâm cành cũng giống như bao cách giâm cành nhân giống khác. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau 

Một chậu cát đen hoặc đất trộn để trồng cây cảnh

Chậu trồng cây có lỗ thoát nước bên dưới

Thuốc kích thích tạo rễ

Dao hoặc kéo sắc

Bước 2: Chọn cành kim ngân

Dùng dao hoặc kéo sắc cắt lấy cành kim ngân với chiều dài cành tối thiểu là 15cm. Chú ý vết cắt càng ngọt càng tốt sẽ giúp cây liền sẹo nhanh hơn. Sau khi cắt được cành kim ngân các bạn có thể cắt vát phần gốc của cành để tăng diện tích tiếp xúc giúp cây mọc rễ tốt hơn. Cắt bớt lá trên cành nếu có nhưng không nên cắt hết lá mà để lại vài lá để cây quang hợp. Nếu cành không có lá cũng không sao vẫn có thể giâm cành được như bình thường.

Bước 3: Ngâm cành kim ngân trong thuốc kích rễ

Pha thuốc kích rễ cho cây theo đúng hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Ngâm cành kim ngân trong thuốc kích rễ khoảng 20 phút sau đó vớt cành lên mang đi trồng.

Bước 4: Trồng cành kim ngân xuống cát

Cát đen mà các bạn chuẩn bị lúc trước lấy cho đầy vào chậu trồng cây. Các bạn chú ý là chậu trồng cây cần có lỗ thoát nước bên dưới nếu không khi giâm cành cây có thể bị úng gây hiện tượng thối thân.

Dùng cành kim ngân mới chuẩn bị được ở bên trên trồng xuống cát đen hoặc đất sao cho phần trồng xuống sâu khoảng 5 – 7cm là được. Sau khi trồng bạn tưới nước cho cát chặt xuống và ấn chặt cát xung quanh cho cành kim ngân không bị lung lay. Đặt chậu vừa giâm cành kim ngân ở chỗ mát mẻ tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Bước 5: Tưới nước đều đặn cho cây mỗi ngày 1 lần

Duy trì tưới nước cho cành kim ngân vừa giâm mỗi ngày 1 lần. Nếu thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao thì 2 ngày tưới 1 lần cũng được. Khi tưới nước bạn sẽ thấy cát đen hút nước và ráo nước rất nhanh. Khi có lỗ thoát nước bên dưới thì cành kim ngân chắc chắn sẽ không bị úng nước. Đây là ưu điểm rất tốt của cát đen khi dùng để giâm cành.

Bước 6: Chuyển cây sang chậu đất để trồng

Sau khi giâm cành và tưới nước giữ ẩm đều đặn cho cành kim ngân. Khoảng 30 ngày sau cành sẽ có rễ nhú ra, các bạn cẩn thận đào cành kim ngân lên và nhúng vào nước sẽ thấy cây có rễ mới mọc ra ở phần mép của cành kim ngân. Nếu cành nào bị hư thối không mọc rễ thường là cành đó đã hỏng, cành nào có rễ thì bạn mang đi trồng vào chậu đất như bình thường là được.

Những Lưu Ý Về Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân có độc không? 

Theo nghiên cứu, cây Kim Ngân là loài thuộc cây họ gạo. Thuộc giống cây có độc trong hạt.  Tuy nhiên, theo các nhà khoa học nghiên cứu, cây Kim Ngân có chứa lượng chất gọi là mủ ở lá cây và cuống lá, nhưng cũng không nên quá lo lắng cây Kim Ngân không có độc gây chết người như lời đồn đâu bạn nha nhưng cũng cần phải lưu ý với trẻ nhỏ vì trẻ em có sức đề kháng yếu hơn và làn da nhạy cảm hơn.

Cây Kim Ngân có độc không
Cây Kim Ngân có độc không

Mủ có trong lá và cuống của cây khi tiếp xúc với miệng, hay vùng da trên cơ thể có thể gây ra một vài triệu chứng kích ứng như rát, ngứa, nhạy cảm hơn thì buồn nôn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu chính xác rằng đây là chất độc. Mặt khác, nếu trồng cây Kim Ngân trong nhà thì bạn nên lưu ý với trẻ nhỏ, thú cưng để tránh gây nên những tình trạng kích ứng trên nha. 

Xem thêm Cây phát tài có độc không?

Các biện pháp xử lí kịp thời khi bị dị ứng từ mủ của cây Kim Ngân

Trong trường hợp này bạn nên rửa vết mủ dính trên da bằng nước, và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xem xét và chữa trị. 

Những tiêu chí khi chọn mua cây Kim Ngân 

Các tiêu chí 

Đầu tiên, tùy theo mục đích mà bạn mua cây về, nếu như chưng trên bàn làm việc thì có thể chọn cây thế trụ thiên – biểu tượng cho sự kiên định của bản thân (có thể tham khảo)

Thứ hai, bạn cần chọn cây tươi tốt, không bị dính sâu bệnh, bạn cần xem kĩ trên thân cây có dấu hiệu bị nấm hay bệnh thối thân không nha. 

Chọn mua cây Kim Ngân
Chọn mua cây Kim Ngân

Thứ ba, giá cả. Giá của cây Kim Ngân có thể dao động từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng tùy theo nhu cầu của bản thân người mua. Cây có thắt bím từ 1 đến 5 cây giá cũng sẽ thay đổi. Một số nơi có kèm luôn cả chậu nên giá cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với khoảng giá này được cho là trung bình khá với loại cây có phong thủy tốt lại thêm những lợi ích tuyệt vời thì mình nghĩ đồng tiền bỏ ra khá đáng. 

Trên đây là những chia sẻ về cây Kim Ngân, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ Nhà Của Bắp đến cuối cùng. Rất mong những thông trên hữu ích đến bạn.

Footer Nhà Của Bắp

Theo dõi Fanpage: Nhà của Bắp

Theo dõi Instagram: insta.nhacuabap

Sưu tầm tổng hợp

Anh Bắp

Những câu hỏi có thể gặp với cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân có dễ chăm sóc không?

Cây tương đối dễ chăm sóc, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số tiêu chí về đất trồng, nước, ánh sáng, nhiệt độ…

Cây Kim Ngân có giá bao nhiêu?

150.000-500.000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *